หนังสือ Steve Jobs

  • ชื่อหนังสือ Steve Jobs
  • ประเภท: บริหารธุรกิจ (เสริมประวัติของตัว เจฟฟ์ เบซอส ด้วย)
  • จำนวนหน้า:166 หน้า
  • สำนักพิมพ์: Post Books
  • ราคาตามปก: 145 บาท

  • บุคคลที่หรือบริษัทที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกแบบนี้ เขาทำขึ้นมาได้อย่างไง ผลเลยตัดสิ้นใจเลือกซื้อหนังสือที่เกี่ยวกับบริษัท Apple และแน่นอนว่าเราก็ต้องมองลึกไปถึงคนที่สร้างบริษัทนี้ขึ้นมาไดอย่างไร
    และคำตอบที่ว่านั้นก็อยู่ในหนังสือเล่มเล็กนี้ครับ ถึงเล่มจะเล็กแต่เนื้อหาถือว่าใช่ได้เลย แถมประหยัดเวลาเราอ่านได้ด้วยนะ มาเริ่มเล่ามาย่อกันเลยดีกว่าครับ

    บทแรกของเล่มนี้ก็จะเล่าเรื่องราวชีวประวัติของผู้ก็ตั้งในนาม "Steve Jobs" นั้นเองครับ ซึ่งหลายๆคนอาจได้ยินหรือได้ดูหนังเกี่ยวกับ Steve Jobs มาบ้างแล้วแต่ถ้าได้ลองอาจดูก็จะมีรายละเอียดลึกขึ้นไปอีกนะครับ อย่างเช่น Steve Job เองก่อนหน้าจะมาเปิดบริษัท ก็เคยได้ทำเป็นลูกจ้างการทำตู้เกมส์มาก่อน และทำให้เขามีความรู้และเพื่อนบวกกับเงินทุนส่วนหนึ่งก่อนจะมาเปิดบริษัท Apple ได้นั้นเอง


    บทกลางๆเรื่องก็จะเกี่ยวกับชีวิตของตัวบริษัทเองว่าล้มลึกคลุกคลานขนาดไหน...เกือบจะล้มละลายซะด้วยนะ รวมไปถึงตอนที่ Steve Job โดยไล่ออกจากบริษัท Apple ของตัวเอง ว่าในขณะนั้นเขาได้ทำไรบ้างต่างๆมากมายที่มีชื่อเสียและความเด่นอย่างมาก
    หลังจากที่Steve Job ได้โดนเชิญให้กลับมาทำงานที่บริษัท Apple อีกครั้ง ก็ได้ทำการปฏิรูปองค์ใหม่ซะหมด ไม่ว่า จะเอาเฉพาะคนเก่งแต่ละด้านไว้ ไม่เน้นจำนวนแต่เน้นฝีมือ และการที่ไม่ทำสิ่งใดตามตลาดโลกแบบคนอื่นเขาทำ เยอะแยะมากจุดนี้.55 แต่ที่เด่นคงเป็นตอนที่ Steve Job ได้คุยกับ Bill Gates ยืดข้อเสนอให้เอา Micosoft Office ที่คนนิยมมาใส่ในระบบปฏิบัติการ OSX ซึ่งก็ได้รับผลประโยชน์ทั้งคู่ 

    และตอนท้ายก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตตอน Steve Job กำลังป่วยว่าเขาได้ทำไรบ้างก่อนจากไปเพื่อให้บริษัท Apple ไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการที่ให้คนมาเขียนชีวประวัติการตัวเองเพื่อที่จะได้มีเรื่องราวเกี่ยวกับตัวบริษัทเอง และท้ายสุดก็จะเป็นการก่อตั้งผู้บริหารคนถัดจาก Steve Job ก็คือ Tim cook นั้นเอง โดยเล่าถึงความสามารถและนิสัยที่เหมือนกับตัว Steve Job เองและก็สนิทกับ Steve Job ด้วยก็ได้มาเป็นผู้บริหารคนใหม่นั้นเอง










    ความคิดเห็น

    บทความที่ได้รับความนิยม